

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)

การประเมิน ITA การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ Integrity and Transparency Assessment หรือที่เรียกว่าการประเมิน ITA ถือเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐเครื่องมือหนึ่งโดยเป็นเครื่องมือในเชิงบวกที่มุ่งพัฒนาระบบราชการไทยในเชิงสร้างสรรค์มากกว่ามุ่งจับผิด เปรียบเสมือนเครื่องมือตรวจสุขภาพองค์กรประจำปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศได้รับทราบถึงสถานะและปัญหาการดำเนินงานด้านคณุธรรมและความโปรง่ใสขององค์กร ผลการประเมินที่ได้จะช่วยให้หน่วยงานภาครัฐ สามารถนำไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน การให้บริการ สามารถอำนวยความสะดวก และตอบสนองต่อประชาชนได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานภาครัฐดัง นั้น การประเมิน ITA จึงไม่ได้เป็นเพียงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน เพื่อให้ทราบถึงช่องว่างของความไม่เป็นธรรมและความด้อยประสิทธิภาพ สำหรับนำไปจัดทำแนวทางมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการไทยต่อไป
⚪️ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
O5. ข่าวประชาสัมพันธ์
🏷ข่าวงานวิจัย
🏷จดหมายข่าว
🏷ข่าวกิจกรรมรอบรั้วสน
🏷ประกาศโรงเรียนลำปางกัลยาณี
FACBOOK LKS
Youtube LKS
O6. Q&A
ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงานและงบประมาณ
O10. คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
O11. คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
O12. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
ตัวชี้วัดที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง
O14. รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O16. ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O17. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
ตัวชี้วัดที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O18. แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o19. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
O20. ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
O21. การขับเคลื่อนจริยธรรม
ตัวชี้วัดที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O22. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o23. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O24. ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O25. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
⚪️ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบนนโยบาย No Gift Policy
O26.ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
o27.การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
O28.รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
O29.รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
O30.การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
O31.รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
ตัวชี้วัดที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสแผนป้องกันการทุจริต
O32.แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o33.รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
O34.มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
O35.รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน